• Nhà tài trợ Chính thức CÂU LẠC BỘ ASTON VILLA
  • Đối tác cá cược Quốc tế CÂU LẠC BỘ EVERTON

Đại sứ mới của Dafabet


Vào tháng 6 nàm 2014, vòng chung kết World Cup lần thứ 20 sẽ được khởi tranh tại Bra-xin. Trước sự kiện này, Dafabet tự hào công bố Luis Figo sẽ là đại sứ World Cup của chúng tôi. Anh ấy sẽ đem đến cho người chơi Dafabet những nhận định chuyên gia về các trận đấu ở sự kiện được chờ đợi nhiều nhất trong lịch sử thể thao này.


Figo đã ra sân 579 lần trong màu áo của các câu lạc bộ Real Madrid, Barcelona, Inter Milan và Sporting Lisbon. Anh ấy đã cùng Bồ Đào Nha giành chiến thắng 127 lần ở các giải quốc tê, và anh cũng là thủ quân của đội bóng này kể từ vòng bán kết World Cup 2006. Anh ấy được biết đến là một trong những tiền vệ hay nhất trong lịch sử bóng đá.


Hãy cùng chúng tôi tiến đến vòng chung kết World Cup với các buổi phỏng vấn và khuyến mãi đặc biệt,, cùng với các cuộc thi đặc sắc mà chỉ những những người chơi Dafabet mới được tham gia


Tham gia Dafabet ngay!
  • Đón đọc Figo dự đoán nhà vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh và La Liga mùa giải năm nay.

    interviewer

    Chào Luis,
    Chúng ta đã xem rất nhiều trận đấu kịch tính kể từ cuộc nói chuyện lần trước… về Ngoại hạng Anh, La Liga Tây Ban Nha và Champions League. Giờ chúng ta đang ở những vòng đấu cuối của cả ba giải đấu này, vì vậy anh có thể chia sẻ những nhận định của mình với người chơi Dafabet về ứng cử viên vô địch ở mỗi giải đấu.

    Figo

    Trước tiên, tôi dự đoán sẽ có một vài kết quả gây sốc khi chúng ta dần tiến đến giai đoạn cuối của mùa giải, và chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến điều đó ở cả ba giải đấu. Các vị trí hiện đang rất sát nhau ở hai giải đấu hàng đầu châu Âu, và hãy nhìn vào bảng xếp hạng của cả hai, tôi nghĩ chúng ta thậm chí còn được chứng kiến nhiều kịch tính hơn trước khi chức cúp vô địch được trao

    interviewer

    Hãy nhìn vào bảng xếp hạng Premier League, mọi thứ như sau:


    Liverpool chơi 34 trận tổng điểm 77 còn 4 trận chưa đá
    Chelsea chơi 34 trận tổng điểm 75 còn 4 trận chưa đá
    Man City chơi 32 trận tổng điểm 70 còn 6 trận chưa đá
    Everton chơi 33 trận tổng điểm 66 còn 5 trận chưa đá
    Arsenal chơi 33 trận tổng điểm 64 còn 5 trận chưa đá
    Figo

    Chắc chắn chúng ta sẽ thấy cuộc đua tam mã trong 4 trận đấu cuối cùng. Arsenal đã đánh mất 10 điểm, với hai trận thua và hai trận hòa. Họ đã nhanh chóng trượt dốc do chấn thương của Ozil và Ramsey, hai cầu thủ đã có phong độ tuyệt vời ở nửa đầu mùa giải. Tôi thấy Arsenal lúc này cần tập trung cho Cúp FA, với trận chung kết sắp tới sau khi đã đánh bại Wigan sau loạt luân lưu.


    Như tôi đã nói trong buổi phỏng vấn lần trước, "các trận đấu then chốt sẽ quyết định chức vô địch Premier League", và Liverpool đang có lợi thế rất lớn. Trận đấu trước Man City rất quan trọng, và chiến thắng 3-2 có ý nghĩa vô cùng lớn với cuộc đua tới chức vô địch. Giờ đây họ chỉ cần thắng 4 trận còn lại để bước lên ngôi vương, nhưng một trong số đó sẽ là trận đấu với Chelsea trên sân nhà vào ngày 27 tháng 4.


    Tuy vậy, Chelsea chắc chắn đang dồn tâm trí cho trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà trước Atletico Madrid, dự kiến sẽ thi đấu vào tuần sau đó, vì vậy tôi không chắc liệu họ có thể tập trung vào việc giành chiến thắng ở cả hai trận cầu này.


    Với Man City, trận thua trước Liverpool là một kết quả tồi tệ, và họ vẫn còn trận đấu khó khăn khác khi phải gặp Everton trên sân khách, đội bóng đang cạnh tranh suất tham dự Champions League khi đã đánh bại cả Arsenal trên sân nhà. Man City mong đợi Liverpool sẽ sảy chân trong 4 trận đấu cuối, nếu không họ sẽ lại thất bại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

    interviewer

    Nhìn vào lịch thi đấu của các ứng cử viên khác, anh nghĩ đội nào dễ thở nhất?

    Figo

    À, một tháng trước tôi nghĩ Chelsea là ứng cử viên vô địch khi họ có những lợi thế tương đối, nhưng sau khi giành chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Arsenal, họ lại để thua 1-0 trước Crystal Palace, và hiện giờ họ còn một trận đấu thực sự khó khăn trước Liverpool trên sân khách vào ngày 27 tháng 4. Tuy nhiên, Chelsea vẫn đang thi đấu tại Champions League, và điều này sẽ gây nên sự quá tải trong lịch thi đấu cuối mùa giải của họ, đặc biệt khi cuộc chạm trán trước Liverpool rất gần với trận bán kết lượt về Champions League.


    Như chúng ta đã trao đổi trước đây, tôi nghĩ Arsenal, đội bóng đã dẫn đầu trong thời gian dài trước đó, hiện đã bị tuột lại phía sau, và họ không còn khả năng cạnh tranh cho chức vô địch nữa.

    interviewer

    Huấn luyện viên Brendan Rodgers của Liverpool vẫn không cho rằng đội bóng của ông là ứng cử viên cho chức vô địch. Anh thấy thế nào?

    Figo

    Brendan Rodgers đang có chuỗi trận tuyệt vời cùng Liverpool, và đã có trận đấu ấn tượng cuối tuần trước khi họ giành chiến thắng quan trọng trước Man City với tỷ số 3-2 trên sân nhà Anfield. Khi tôi nhìn vào 4 trận đấu cuối cùng, tôi thấy họ chỉ gặp khó khăn ở trận đấu trước Chelsea trên sân nhà vào ngày 27 tháng 4, và khả năng sẽ còn trận đấu khó chơi trước đội bóng tử thủ Crystal Palace vào ngày 3 tháng 5. Nếu họ giành chiến thắng trong hai trận đấu đó, họ có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch. Thật tuyệt vời khi chứng kiến lối chơi chất lượng của họ ở mùa giải này với Suarez và Sturridge cùng sự hỗ trợ năng nổ của tài năng trẻ Sterling.


    Cũng phải nói tới vai trò mới mà Rodgers đã bố trí cho đội trưởng Steven Gerrard, cậu ấy đã đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát những khu vực trọng yếu trên sân, ngay trước hàng tứ vệ của Liverpool.

    interviewer

    Vậy, với những trận đấu còn lại, anh dự đoán đội nào sẽ vô địch Premier League?

    Figo

    Mặc dù tôi rất ngưỡng mộ tài năng và chiến thuật của Jose Mourinho, tôi nghĩ Chelsea hiện sẽ ưu tiên hơn cho đấu trường Champions League; do đó tôi cho rằng Liverpool giành chiến thắng vào ngày 27 tháng 4 trên sân nhà, qua đó mở đường cho chức vô địch. Tôi đặt cửa cho LIVERPOOL.

    interviewer

    Chuyển sang giải La Liga, đúng như anh đã dự đoán, chúng ta đã có rất nhiều cú sốc, nhưng vẫn còn 3 đội cạnh tranh cho chức vô địch. Các vị trí trên bảng xếp hạng hiện giờ như sau:


    Atlético de Madrid chơi 33 trận tổng điểm 82
    Real Madrid chơi 33 trận tổng điểm 79
    Barcelona chơi 33 trận tổng điểm 78
    Figo

    Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Barcelona đánh bại Real Madrid trong trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu, và thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi Real Madrid để thua Sevilla trong trận đấu sau đó. Trận đấu đầu tiên được quyết định bởi nhiều quả penalty, và một thẻ đỏ cho Real Madrid, tôi nghĩ trận thua trước Sevilla là một cú ngã tai hại, và có thể là do hiệu ứng sau trận thua Barca.


    Kể từ đó, chúng ta thấy Atletico Madrid đã thi đấu rất mạnh mẽ, không chỉ ở La Liga mà còn cả ở đấu trường Champions League. Và sự thật nếu Atletico Madrid có thể giành chiến thắng trong 5 trận đấu tới, họ chắc chắn sẽ vô địch… nhưng trận đấu cuối cùng lại diễn ra trên sân Nou Camp trước Barcelona.


    Tuy vậy, trận đấu này có thể sẽ không quan trọng nữa do trận thua sốc 1-0 của Barcelona trước Granada hồi cuối tuần trước. Nếu Atletico thắng 4 trận đấu tới, họ sẽ hơn Barcelona 4 điểm khi hai đội gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.


    Real Madrid khá dễ dàng trong 5 trận đấu cuối, và với 3 trong số đó diễn ra trên sân nhà, chỉ có một trận khó trước Valencia vào ngày 4 tháng 5. Vì vậy hiện tại cuộc cạnh tranh có vẻ chỉ diễn ra giữa hai đội bóng thành Madrid, nhưng chúng ta cần phải cân nhắc yếu tố hai đội vẫn đang thi đấu tại Champions League với hai vòng bán kết khó khăn trong tháng này. Những trận đấu này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả hai.

    interviewer

    Với những trận đấu còn lại, anh chọn đội nào vô địch La Liga?

    Figo

    Chúng ta đã nói về lịch thi đấu La Liga, nhưng cũng cần phải cân nhắc hai đội thành Madrid có thể phải có thêm 3 trận đấu tại Champions League, và những trận đấu ở cấp độ cao như thế này có thể ảnh hưởng tới những trận đấu cuối cùng.


    Trước đó tôi ưu tiên Real Madrid, nhưng với phong độ gần đây, tôi lại hướng tới người hàng xóm của họ… ATLETICO DE MADRID… sẽ vô địch.

    interviewer

    Khi tiến hành bốc thăm ở Thụy Sỹ cho vòng bán kết Chamions League, anh đã chọn ra 4 trận đấu tuyệt vời, với việc cả hai đội bóng Madrid chơi trên sân nhà đều ở trận lượt đi. Anh thấy các cặp đấu này thế nào?


    Trước tiên là trận đấu Atletico Madrid và Chelsea.

    Figo

    Đúng như tôi nghĩ, Chelsea đã có được bàn thắng trên sân khách tại Paris trước Paris St. Germain, và mặc dù họ để thua 3-1, chiến thắng 2-0 trên sân nhà là đủ để họ lọt vào bán kết với luật bàn thắng trên sân khách. Một kết quả tuyệt vời cho Jose Mourinho và giờ ông ấy đang ở tình huống tương tự một lần nữa, chỉ là lần này là trước Atletico Madrid, đội bóng lọt vào bán kết với cách giống như vậy, ghi bàn trước Barcelona trên sân khách và rồi thắng 1-0 trên sân nhà.


    Trận bán kết này có thể sẽ lặp lại với việc Chelsea cố gắng ghi bàn tại Madrid và sau đó tử thủ ở trận lượt về tại London. Tuy nhiên, đội hình Atletico Madrid của HLV Simeone đang ở phong độ cao, họ dẫn đầu La Liga với khoảng cách 3 điểm, và giờ họ lọt vào bán kết Champions League.


    Trong một trận đấu cân tài cân sức như vậy, tôi sẽ chọn CHELSEA, vì kinh nghiệm của họ trong những tình huống như thế này.

    interviewer

    Thứ hai là trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich

    Figo

    Tôi đã từng dự đoán hai đội này sẽ gặp nhau tại trận Chung kết, nhưng lá thăm tôi rút vào ngày 11 tháng 4 đã khiến hai đội bóng mạnh nhất phải đối đầu tại bán kết.


    BReal Madrid đã có chút lo lắng khi gặp Borussia Dortmund tại tứ kết, sau khi họ giành chiến thắng 3-0 tại Madrid nhưng họ lại để thua 2-0 tại Đức và chỉ giành chiến thắng sát nút với tổng tỷ số 3-2.


    Tuy vậy, Bayern Munich lại có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Manchester United trong trận lượt về sau trận hòa 1-1 trên sân khách, và họ đã vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2.


    Đây là một cặp bán kết ngang tài ngang sức với việc cả hai đội đều có hàng công xuất sắc cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới, Lahm, Schweinsteiger, Robben và Ribery bên phía Bayern Munich và Ronaldo, Bale, Alonso cùng Benzema bên phía Real Madrid. Và hãy nhớ rằng hai đội đều sở hữu những thủ môn xuất sắc nhất thế giới là Neuer và Casillas.


    Một trận đấu đủ hay để trở thành trận chung kết, nhưng tôi buộc phải lựa chọn REAL MADRID.

    interviewer

    Điều này sẽ dẫn tới trận chung kết tại Lisbon vào ngày 24 tháng 5 giữa CHELSEA và REAL MADRID.


    Anh đánh giá đội nào sẽ giành chức vô địch?

    Figo

    REAL MADRID

    Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Buổi phỏng vấn độc quyền mới nhất của Luis Figo. Hãy đón xem những nhận định của Figo về giải Champions League, Ngoại hạng Anh và La Liga!

    interviewer

    Chào Luis, Khách hàng của Dafabet muốn đặt cược ở Premier League tại Mỹ, La Liga Tây Ban Nha và Champion League. Khi chúng ta đang cùng theo dõi chặng cuối của những giải bóng này, xin anh vui lòng chia sẻ với khách hàng của chúng tôi những dự đoán của anh.

    Figo

    "À, chúng ta có cuộc cạnh tranh rất khốc liệt ở cả hai giải đấu hàng đầu châu Âu, hãy nhìn vào bảng xếp hạng của cả hai giải, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy kết quả sát nhất trong nhiều năm qua."

    interviewer

    Trước tiên hãy đến với Premier League, với bảng xếp hạng của ngày hôm nay như sau:

    Chelsea 31 trận tổng điểm 69 còn 7 trận
    Liverpool 30 trận tổng điểm 65 còn 8 trận
    Man City 28 trận tổng điểm 63 còn 10 trận
    Arsenal 30 trận tổng điểm 62 còn 8 trận
    Figo

    "Trận đấu quyết định sẽ xác định ai là nhà vô địch Premier League Champion, và ở đó Liverpool sẽ chiếm ưu thế khi cả Man City và Chelsea đều sẽ phải gặp họ. Chắc chắn đó sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai đội bóng này.

    Nhìn vào những trận đấu còn lại của mỗi đội, tôi nghĩ Man City sẽ có chuỗi trận khó khăn, khi họ có những cuộc chạm trán với Man United, Arsenal, Liverpool và Everton, cũng như phải kết thúc 10 trận đấu trong 7 tuần. Ưu điểm của họ là đội hình có chiều sâu. Và tôi tin chắc huấn luyện viên Pellegrin sẽ liên tục xoay vòng các cầu thủ của mình trong chuỗi trận đấu khó khăn này."

    interviewer

    Nhìn vào lịch trình thi đấu của các ứng cử viên khác cho chức vô địch, anh nghĩ đội bóng nào sẽ có khả năng giành chức vô địch cao nhất?

    Figo

    "Chắc chắn đó sẽ là Chelsea, bởi hiện tại họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng , và sau chiến thắng dễ dàng trước Arsenal hôm nay, họ chỉ còn một trận đấu khó khăn nữa nữa...với Liverpool ngày 26 tháng Tư. Tuy nhiên, thất bại của họ trên sân Aston Villa tuần trước cho thấy những điểm yếu, và nó cũng nói lên rằng dù với trận đấu tưởng chừng rất dễ đoán được kết quả, điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Và đừng quên Chelsea vẫn đang trong cuộc chiến giành chức vô địch Champion League, chuỗi trận đó cũng thêm vào lịch thi đấu của họ cuối mùa giải.

    Mặt khác, Arsenal có hai trận đấu khó khăn sau khi để thua Chelsea hôm nay. Đó là trận đấu trên sân nhà với Man City và chuyến làm khách trên sân Everton ngày 6 tháng Tư."

    interviewer

    Đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard trong lần đầu tiên phát biểu tại mùa giải này, đã nói rằng Liverpool sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Premier League. Bạn có thấy họ đạt được điều đó là một bước tiến lớn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trẻ tuổi Brendan Rodgers?

    Figo

    "HLV Brendan Rodger đã thắng lớn cùng Liverpool, với chiến thắng ấn tượng trong tuần qua khi họ đánh bại Man U 3-0 tại Old Trafford. Nhìn vào 8 trận đấu còn lại của họ, tôi để ý có 5 trận trên sân nhà, và 2 trận với những đối thủ quen thuộc, Man City ngày 13 tháng Tư và Chelsea ngày 27 tháng Tư. Nếu họ giành chiến thắng trước hai đối thủ này thì họ sẽ có khả năng lớn giành chức vô địch. Chắc chắn rằng họ đang có được hỏa lực rất mạnh trên hàng công với khả năng săn bàn của Suarez và Sturridge."

    interviewer

    Vậy trong số những ứng cử viên tiềm năng, anh nghĩ câu lạc bộ nào sẽ giành danh hiệu Premier League?

    Figo

    "Tôi dự đoán Chelsea sẽ là nhà vô địch, nhờ kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ và đương nhiên cả tài chiến lược của huấn luyện viên để có thể vượt qua những thử thách."

    interviewer

    Hãy chuyển qua La Liga, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm 3 đội cùng tranh giành chức vô địch. Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng như sau:

    Real Madrid 30 trận tổng điểm 70
    Atlético de Madrid 30 trận tổng điểm 67
    Barcelona 30 trận tổng điểm 66
    Athletic Bilbao 30 trận tổng điểm 52
    Figo

    "Một lần nữa chúng ta cần nhìn vào những trận đấu quyết định, khi 3 đội đầu bảng gặp nhau. Đầu tiên là trận siêu kinh điển cuối tuần này giữa Real Madrid và Barcelona tại Bernabeu. Kết quả của trận đấu sẽ rất quan trọng trong cuộc chiến tranh chức vô địch, và tôi nghĩ đội chiến thắng sẽ nâng cup La Liga.

    Tuy nhiên trước mắt vẫn còn những trận đấu khó khăn cho mỗi đội, khi Atlético de Madrid phải đá với Athletic Bilbao ngày 29 tháng Ba, và vào ngày cuối cùng của mùa giải, 17 tháng Năm họ sẽ thi đấu với Barcelona. Hai trận đấu này sẽ là thách thức lớn với hi vọng nâng cup vô địch của Atlético de Madrid.

    Còn Real Madrid dường như chỉ có một trận đấu khó khăn trước Real Sociedad vào ngày 6 tháng Tư."

    interviewer

    Nhìn vào những trận đấu còn lại, anh dự đoán đội bóng nào sẽ đoạt chức vô địch La Liga?

    Figo

    "Phải nhìn về cả hành trình của La Liga, nhưng chúng ta cũng nên nghĩ rằng bất kì đội nào trong số họ đều có thể thi đấu thêm 3 trận khác tại Champions League, và những trận đấu đẳng cấp cao này có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của giải.

    Tuy nhiên, tôi nghĩ với thành tích nổi bật của Real Madrid tại mùa giải này, họ có thể có được sức mạnh và quyết tâm để trở thành nhà vô địch."

    interviewer

    Điều đó chắc chắn sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về Champions League. Còn với vòng tứ kết này, anh dự đoán thế nào về các trận đấu lượt đi ngày 1, 2 tháng Tư và trận lượt về ngày 8, 9 tháng Tư?

    Trước tiên là trận Paris St. German và Chelsea

    Figo

    "Hai đội hòa là kết quả tốt nhất mà José Mourhino có thể hi vọng, mặc dù Paris St. German đã cải thiện mình rất nhiều trong mùa giải này. Tuy nhiên, có thể Chelsea sẽ có thể có được bàn thắng trên sân khách ở trận lượt đi, hoặc thậm chí sẽ là một trận hòa trước Paris, bởi chúng ta biết họ có được sức mạnh trên sân nhà..Tôi đoán Chelsea sẽ lọt vào bán kết."

    interviewer

    Trận thứ hai, Manchester United và Bayern Munich

    Figo

    "Ồ, Man U có lẽ đã có một mùa giải tệ hại nhất tại Premier League trong nhiều năm, và họ đã không may khi đụng đương kim vô địch Bayer. Trong cặp đấu này, tôi chọn Bayern Munich, chất lượng đội hình và kỹ thuật của họ sẽ giúp đội bóng này lọt vào bán kết."

    interviewer

    Trận thứ ba ........Real Madrid và Borussia Dortmund

    Figo

    "Mặc dù thua Bayern Munich trong tất cả các mùa Bundesliga trước, Borussia đã một lần nữa lọt vào tứ kết Champions League, nơi họ đã thua trong trận chung kết năm ngoái với đối thủ cũ Bayern.

    Real Madrid ngày càng mạnh hơn với với màn trình diễn xuất sắc của Cristiano Ronaldo , và cầu thủ này còn chơi tốt hơn cùng với đồng đội mới Gareth Bale.

    Ở đây tôi phải chọn Real Madrid là đội đi tiếp."

    interviewer

    Và cuối cùng, Barcelona và Atlético de Madrid

    Figo

    "Một trận đấu căng thẳng, đó giống như trận Derby ở châu Âu, giữa hai đội đầu bảng, cũng tranh chức vô địch tại La Liga. Có thể thấy Diego Costa sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Barca, đặc biệt là Mascarenas, nhưng liệuhàng tiền vệ của Atleti có thể chiến thắng Iniesta, Xavi và cầu thủ tài năng Lionel Messi?

    Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai đội, và phần nhiều kết quả sẽ được quyết định ở trận lượt đi tại Nou Camp.

    Một trận đấu tuyệt vời, và tôi nghĩ Barcelona sẽ giành chiến thắng để lọt vào bán kết."

    interviewer

    Từ đó chúng ta có thể thấy danh sách dự đoán 4 đội sau sẽ lọt vào vòng bán kết diễn ra ngày 22 và 23 tháng Tư, và trận lượt về ngày 29 và 30 tháng Tư:

    Chelsea,
    Bayern Munich,
    Real Madrid và
    Barcelona

    Anh nghĩ đội nào sẽ lọt vào trận chung kết diễn ra ngày 24 tháng Năm?

    Figo

    "À, tôi sẽ dựa vào kết quả sắp xếp trong buổi rút thăm bán kết tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ ngày 11 tháng Tư. Để biết các đối thủ và thứ tự sắp xếp.

    Dù kết quả thế nào, tôi cũng có thể xem trận chung kết tại quê nhà Lisbon ngày 24 tháng Năm.

    Real Madrid và Bayern Munich,

    Và đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời!"

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Đây là buổi phỏng vấn đầu tiên với Figo– rất đáng đọc đối với các fan bóng đá

    interviewer

    Luis, lời đầu tiên, chúng tôi xin chào mừng anh đã trở thành Đại sứ của Dafabet ở World Cup 2014, giải đấu chắc hẳn đã để lại cho anh rất nhiều kỉ niệm với tư cách là thủ quân Bồ Đào Nha ở vòng bán kết năm 2006.

    Figo

    "Vâng, vào năm đó chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời, và chỉ có quả penalty của Zinedine Zidane mới ngăn cản chúng tôi đến với trận chung kết, nhưng tôi rất vui khi thấy đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành được chiếc vé đến Bra-xin năm nay ở Bra-xin, với 3 siêu phẩm của Cristiano Ronaldo ở Thụy Điển."

    interviewer

    Hiện giờ, buổi bốc thăm cho vòng play-off đã diễn ra, anh có thể cho các fan Dafabet ý kiến của anh về khả năng đội bóng nào sẽ ở lại và đội nào sẽ ra đi ở mỗi bảng đấu.

    Figo

    "À, ở Bảng A… với sự góp mặt của Bra-xin, Croatia, Mexico và Cameroon, tôi có cảm giác, bảng này có vẻ sẽ khó khăn hơn so với phần lớn mọi người nghĩ. Ở các đội này đều có những ngôi sao lớn: Neymar và Oscar đội Bra-xin, Samuel Eto'o đội Cameroon và Oribe Paralta đội Mexico. Tuy vậy, tôi sẽ dự đoán Bra-xin sẽ đứng đầu bảng, và Cameroon đứng thứ hai"

    Bảng B… rất hấp dẫn , khi hai đội bóng lọt đến trận chung kết World Cup lần trước đều ở đây, và sẽ chạm trán nhau vào ngày 13 tháng 6, ngày thứ 2 của giải đấu. Ở bảng này, chúng ta cũng có Chile và Úc, nhưng theo ý kiến của tôi, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ lần lượt đứng thứ 1 và thứ 2, với ngôi sao Iniesta đội Tây Ban Nha và Robben đội Hà Lan.

    Ở Bảng C, chúng ta có Columbia, Hi Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, và Columbia có vẻ sẽ dễ thở ở bảng này, đặc biệt khi trận cuối cùng họ chỉ gặp Nhật Bản tại Cuiaba, nơi mà nhiệt độ lên đến 40ºC. Tôi ủng hộ Bờ Biển Ngà sẽ xếp ở vị trí thứ hai, đặc biệt là khi họ đang có sự phục vụ của các cầu thủ hàng đầu Yaya Toure và Didier Drogba.

    Các fan Dafabet sẽ đặt nhiều kì vọng vào Falcao, một trong những tiền đạo hàng đầu ở giải bóng đá Pháp, sẽ thi đấu trong màu áo Columbia

    interviewer

    Giờ, chúng ta sẽ đến bảng D, bảng đấu mà các fan nước Anh mệnh danh là "Bảng đấu Tử thần", với sự góp mặt của Uruguay, Costa Rica, Anh và Ý. Bảng đấu này theo ý anh sẽ diễn ra theo kịch bản nào?

    Figo

    Tôi nghĩ họ có lí do để lo lắng về cơ hội của nước Anh ở bảng này, đặc biệt là khi ở trận đầu tiên, Anh sẽ phải đối đầu với Ý vào ngày 14 tháng 6 ở Manaus, khu vực nằm giữa rừng tậm Amazon nơi mà độ ẩm có thể lên đến 99%. Điều này sẽ gây đổ mồ hôi rất nhiều cho các cầu thủ, và Anh sẽ tiếp tục chạm trán với Uruguay chỉ 5 ngày sau đó ở Sao Paulo, trong khi Ý có thêm 1 ngày nghỉ trước khi gặp Costa Rica. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều mong chờ những ngôi sao như Suarez và Cavani góp công cho Uruguay, và Andrea Pirlo và tác nhân bùng nổ Mario Balotelli đem chiến thắng đến cho đội Ý.

    Vì những lí do này, tôi cảm thấy Uruguay sẽ đứng đầu bảng này, Ý sẽ về nhì, và thật buồn khi Anh sẽ phải đón chuyến bay sớm về nhà

    Bảng E… sẽ có sự hiện diện của Thụy Sĩ, Ecuador, Pháp và Honduras, và cũng khá giống bảng C, chúng ta có thể thấy hai hạt giống ở bảng này là Ecuador và Pháp. Đội tuyển Pháp sẽ có trận mở màn dễ dàng khi gặp Honduras vào 15 tháng 6, và tiếp theo gặp Thụy Sĩ vào 20 tháng 6, trước khi họ gặp Ecuador vào ngày 25 tháng 6, khi đó tôi có thể chắc là cả hai đội đều đã đủ điều kiện lọt vào vòng trong. Các fan sẽ đón chờ màn trình diễn của Antonio Valencia và Felipe Caicedo ở đội Ecuador, và Franck Ribery, Karem Benzema và Paul Pogba ở đội tuyển Pháp

    interviewer

    Tôi chắc là toàn thể thế giới túc cầu đang hi vọng Lionel Messi sẽ có màn trình diễn ấn tượng ở kì World Cup lần này như trong màu áo Barcelona. Anh ấy đã từng là dự bị ở World Cup 2006, và không thể ghi bàn vào giả đấu này năm 2010. Anh có nghĩ đây là lúc mà Messi sẽ thể hiện đẳng cấp thực sự của mình ở tầm World Cup?

    Figo

    Thật sự đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Lionel Messi tỏa sáng, đặc biệt khi đội bóng của cậu ấy nằm ở bảng F… với các đối thủ là Bosnia Herzegovina, Iran và Nigeria, và với sự trợ giúp của các tài năng Angel di Maria, Sergio Agüero, và Gonzalo Higuain.

    Các fan của Dafabet cũng nên chú ý đến các tiền đạo của Nigieria, ví dụ Obafemi Martins và Victor Obinna, những cầu thủ sẽ giúp đội bóng về nhì ở bảng này, đặc biệt khi đội bóng này sẽ không phải lo lắng về điều kiện thời tiết nóng ẩm.

    interviewer

    Anh đã thể hiện niêm tự hào ở cách mà đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành được vé vào vòng chung kết World Cup trên đất Thụy Điển. Anh nghĩ như thế nào về màn trình diễn của đội bóng ở bảng đấu của mình?

    Figo

    Bảng G… có sự hiện diện của một trong các đội bóng mạnh nhất lịch sử World Cup, Đức, và năm 2014 cũng không là một ngoại lệ, khi một lần nữa họ có một đội hình rất đồng đều, với các cầu thủ hàng đầu như Mesut Ozil, Thomas Muller, Mario Gomez và Miroslav Klose. Trận đấu đầu tiên ở bảng này giữa Đức và Bồ Đào Nha vào ngày 16 tháng 6 sẽ rất hấp dẫn. Pepe, Fabio Coentrao và Bruno Alves sẽ phải khắc chế các tiền đạo Đức, nhưng liệu các hậu vệ Đức cũng có thể phong tỏa được Cristiano Ronaldo, Nani và Hugo Almeida?

    Tôi chắc là một trận hòa sẽ không phải là tồi đối với hai đội.

    Hai đội bóng còn lại Ghana và Mỹ sẽ là các đối thủ đáng gờm với Bồ Đào Nha, khi họ sẽ gặp Mỹ trong bầu không khí ẩm ướt ở Manaus vào ngày 22 tháng 6, và chỉ 4 ngày sau, họ sẽ gặp Ghana ở trận đấu quan trọng vào 26 tháng 6. Tuy vậy, tôi vẫn nghĩ Đức sẽ đứng dầu bảng này, và Bồ Đào Nha xếp ngay sau.

    Bảng đấu cuối cùng – bảng H… với sự góp mặt của BỈ, Algeria, Nga và Hàn Quốc, và có vẻ là vị trí thứ nhất và thứ hai đã dành sẵn cho Bỉ và Nga. Trận đấu tiêu điểm của bảng này là Bỉ gặp Nga vào 22 tháng 6 tại Rio de Janeiro.

    Các fan sẽ háo hức đón xem màn trình diễn của Eden Hazard và Romelu Lukaku cho đội tuyển Bỉ và Aleksandr Kerzhakov. cho tuyển Nga.

    interviewer

    Cuối cùng, Luis, anh đã dự đoán một số đội bóng hàng đầu sẽ bị loại ở vòng bảng, như Mexico, Chile, Anh và Ghana. Liệu anh có thấy bất kì tia hi vọng nào trong các đội này để có thể đi tiếp?

    Figo

    Có thể chỉ là đội Mexico, nếu họ có thể đánh bại Cameroon vào ngày 13 tháng 6. Tôi e rằng các đội khác đã chắc chắn rời cuộc chơi sớm.

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Xem Figo lựa chọn nhà vô địch Champions League, Premier League và La Liga.

    interviewer

    Chào Luis,

    Anh dự đoán rằng “thậm chí còn nhiều kịch tính hơn trước khi chức vô địch được phân định” và chắc chắn chúng ta đã thấy điều đó tại Premier League ở Anh, La Liga ở Tây Ban Nha và Champions League.

    Figo

    Vâng, tôi đã dự đoán sẽ có một số kết quả sốc khi chúng ta bước vào giai đoạn cuối của một mùa giải đầy kịch tính, nhưng không ai nghĩ các đội bóng như Sunderland và Crystal Palace lại ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch tại Premier League, hay Getafe và Levante tại Tây Ban Nha lại thay đổi hoàn toàn cục diện La Liga của hai đội bóng mạnh nhất. Màn trình diễn của Sunderland trong giai đoạn cuối là rất đáng kể, và họ là đội bóng thay đổi cục diện tại Premier League khi họ thoát khỏi nhóm xuống hạng. Giành chiến thắng trên sân Chelsea và Manchester United, thủ hòa trên sân Manchester City là những kết quả tuyệt vời của Sunderland, và HLV Gus Poyet xứng đáng nhận được những lời khen ngợi về cách ông khích lệ đội bóng để có được những trận đấu như vậy.


    Tương tự, Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của Tony Pulis đã cho thấy sự khó chịu với tất cả các đối thủ, và họ đã lội ngược dòng sau khi bị Liverpool dẫn 3-0 trên sân nhà để có được kết quả hòa 3-3, trận đấu đã cho thấy tinh thần của đội bóng kể từ khi Pulis nắm quyền vào cuối tháng 11 năm ngoái, khi đó họ đang bị de dọa xuống hạng. Thật đáng buồn là điều này khiến Liverpool chấm dứt hi vọng vô địch.

    interviewer

    Nhưng chắc chắn cú sốc lớn nhất tới từ Tây Ban Nha, đặc biệt là cuối tuần trước, khi không có đội bóng nào trong top 3 giành chiến thắng?

    Figo

    Tôi đã lưu ý rằng các trận bán kết Champions League sẽ ảnh hưởng tới cả Real Madrid và Atletico Madrid, và khi chúng ta thấy cả hai đội ngay lập tức bị ảnh hưởng sau những trận bán kết tuyệt vời. Khi Getafe thủ hòa Barcelona, cánh cửa vô địch mở toang cho cả hai đội bóng thành Madrid, nhưng trước tiên chúng ta thấy Atletico de Madrid để thua trên sân nhà trước Levante, và khi Real Madrid chỉ có được một trận hòa trên sân nhà trước Valencia với những bàn thắng tuyệt vời từ Cristiano Ronaldo ở những phút bù giờ trong trận hòa 2-2.


    Với tôi, rõ ràng cả hai đội bóng Madrid đều bị ảnh hưởng bởi các trận đấu bán kết Champions League, Atletico de Madrid mất sức trong các trận đấu trên sân nhà và sân khách trước Chelsea và Real Madrid trước Bayern Munich.


    Lịch thi đấu bán kết Champions League vào cuối mùa các giải quốc nội đồng nghĩa với việc họ sẽ phải thi đấu tốt ở cả hai mặt trận, họ phải chơi 4 trận đấu khó khăn chỉ trong 12 hay 13 ngày, và điều đó cho thấy những áp lực. Ban tổ chức của cả hai giải đấu cần xem xét lại lịch thi đấu để cho các đội bóng có đủ thời gian hồi phục sau những trận bán kết Champions League như thế này.

    interviewer

    Nếu chúng ta xem xét giai đoạn cuối của cả hai giải đấu, anh sẽ chọn ai là nhà vô địch?
    br/> Trước tiên là Premier League.

    Figo

    Các đội bóng phía dưới bảng xếp hạng Premier League đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới chức vô địch như Sunderland giành chiến thắng trước Chelsea và thủ hòa trên sân Manchester City, Norwich cầm chân Chelsea và đương nhiên cú sốc mới nhất là Crystal Palace lội ngược dòng đầy kịch tính sau khi bị dẫn 0-3 để khiến Liverpool phải nhận một trận hòa.


    Điều này khiến Manchester City đang chiếm lợi thế, sau chiến thắng mới nhất trên sân nhà trước Aston Villa, họ chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà trước West Ham United… đó không phải là trận đấu dễ dàng trong giai đoạn này của mùa giải… nhưng như tôi đã nói trước đó, HLV Pellegrini có một đội hình đáng sợ và điều này giúp City vượt qua giai đoạn cuối khó khăn của mùa giải.


    Tôi không thể thấy họ thất bại trong giai đoạn cuối, và tôi sẽ chứng kiến họ được trao chức vô địch vào ngày 11 tháng 5.

    interviewer

    Và khi La Liga sắp kết thúc, liệu chúng ta sẽ thấy cú sốc nữa?

    Figo

    Tôi nghĩ hiện giờ chúng ta còn thời gian cho đến trận Chung kết Champions League, chúng ta có thể dễ dàng nhận định chuỗi trận của các đội bóng trong top 3.


    Real Madrid


    Sau trận hòa đáng thất vọng trước Real Valladolid, Real Madrid mất cơ hội tuyệt vời để đoạt cú đúp La Liga và Copa de Rey, họ kém Barcelona 1 điểm… 84 so với 85 điểm, và tất cả các câu lạc bộ còn 2 trận đấu nữa. Tôi nghĩ Real Madrid có thể giành chiến thắng trong hai trận đấu cuối cùng, trận trên sân khách trước Celta de Vigo và trên sân nhà trước Espanyol, nhưng điều này chỉ giúp họ kết thúc với 90 điểm.


    Atlético de Madrid và Barcelona


    Tôi nhận định hai câu lạc bộ này vì trận đấu quan trọng cuối cùng mang tính chất quyết định khi hai đội gặp nhau trên sân Camp Nou vào ngày 18 tháng 5. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu quyết định chức vô địch khi cả hai đều có thể giành chiến thắng các trận đấu khác, Atletico gặp Malaga trên sân nhà, và Barcelona gặp Elche trên sân khách, những trận đấu đó sẽ mang lại cho họ… Atletico 91 điểm và Barcelona 88 điểm. Một chiến thắng cho Barcelona sẽ giúp họ có được 91 điểm và một trận thắng hay hòa trước Atletico sẽ mang lại cho họ chức vô địch.


    Tuy nhiên, nếu cả hai kết thúc với 91 điểm, khi đó thành tích đối đầu sẽ xác định đội vô địch.

    interviewer

    Rất thú vị, nhưng thành tích đối đầu sẽ áp dụng như thế nào khi các đội bóng bằng điểm nhau?

    Figo

    Ở Tây Ban Nha, không giống như Premier League, chức vô địch sẽ xác định theo thành tích đối đầu giữa hai đội. Nói cách khác, mọi thứ sẽ xác định theo số điểm mỗi đội có được trong các lần chạm trán trong mùa giải.


    Chúng ta có 2 câu lạc bộ vẫn trong cuộc đua, nếu Barca đánh bại Atletico trong trận đấu cuối cùng, khi đó cả họ và Atletico sẽ có 91 điểm, nhưng Barcelona sẽ giành chức vô địch nhờ thành tích đối đầu vì trong trận đấu lượt đi đã có kết quả hòa, vì vậy Barca sẽ có 4 điểm theo thành tích đối đầu, và Atletico chỉ có được 1 điểm. Tuy nhiên, chúng ta đã thấy tinh thần chiến đấu của Atletico de Madrid tại Champions League, đặc biệt là trước Chelsea tại London, vì vậy họ không thể bị đánh giá thấp, thậm chí ngay cả khi thi đấu tại Camp Nou, sân nhà của Barcelona. Và nếu họ giành chiến thắng hoặc hòa, họ sẽ là nhà vô địch.

    interviewer

    Firstly........Atlético de Madrid v Chelsea
    Lần trước chúng ta đã thảo luận về bán kết Champions League, anh nhận định Chelsea và Real Madrid sẽ có mặt trong trận chung kết tại Lisbon vào 24 tháng 5. Anh đánh giá thế nào về hai trận bán kết?

    Trước tiên… Atletico de Madrid và Chelsea

    Figo

    Tôi đã nói HLV Simeone của Atletico de Madrid đang sở hữu một đội hình có phong độ cao, và họ đã cho thấy điều đó tại London trước một đội bóng đầy kinh nghiệm như Chelsea. Đó là màn trình diễn tuyệt vời của Atletico Madrid cả trên sân khách và sân nhà, và đội bóng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi và xứng đáng lọt vào chung kết Champions League.


    Thật đáng buồn khi Fernando Torres, cựu cầu thủ của Atletico Madrid ghi bàn mở tỷ sốt trước câu lạc bộ cũ. Ở thời điểm đó, mọi người đều nghĩ Chelsea lui về khi trận đấu đang có tỷ số 1-0, nhưng Atletico đã có một chiến thuật khác, và trong hiệp hai họ là đội bóng chơi hay hơn nhiều để có chiến thắng 3-1 và tiến vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 40 năm.

    interviewer

    Thứ hai… Real Madrid và Bayern Munich

    Figo

    Thực sự đây là trận bán kết cực kỳ hấp dẫn, hai đội bóng tấn công hàng đầu với sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới trong đó có Lahm, Schweinsteiger, Robben và Ribery của Bayern Munich, Ronaldo, Bale, Alonso và Benzema của Real Madrid. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho Real Madrid. Giành thắng lợi 4-0 tại Munich là màn trình diễn tốt nhất tại Champions League mùa giải này, và cả đội Real Madrid nên tự hào về màn trình diễn của họ. Bất kỳ bàn thắng nào tại bán kết Champions League đều rất đặc biệt, nhưng hai cú đánh đầu liên tiếp của Sergio Ramos trong hiệp một đã định đoạt trận đấu, và điều đó có nghĩa là Bayern Munich phải trong thế rượt đuổi. Điều này rất hoàn hảo với phong cách tấn công nhanh của Real Madrid, như đã thấy khi Bale và Ronaldo phối hợp tuyệt vời trong bàn thắng thứ ba của Real Madrid.

    interviewer

    Điều này đã mang tới cho chúng ta một trận chung kết tại Lisbon vào ngày 24 tháng 5 giữa REAL MADRID và ATLETICO DE MADRID

    Anh nhận định ai là nhà vô địch?

    Figo

    REAL MADRID

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Góc nhìn của Luis Figo về vòng bảng World Cup 2014

    interviewer

    Vâng, Luis. Chúng ta đã hoàn thành các giải quốc nội và cúp châu Âu, và thành phố Madrid hiện đang đứng đầu bóng đá châu Âu, nhưng giờ chúng ta cần tập trung vào giải đấu lớn nhất hành tinh, World Cup 2014. Anh có thể cho các cổ động viên của Dafabet biết quan điểm của mình về cơ hội của các đội tại World Cup?

    Figo

    Bảng A


    Brazil, Cameroon, Croatia, Mexico


    Từng giành chức vô địch World Cup 2002 cùng Brazil, HLV Scolari sẽ hi vọng có thể nâng cao chiếc cúp tại quê nhà, và với những cầu thủ như Oscar hay Neymar, ông có đủ những tài năng trên hàng công để gây khó dễ cho các đội bóng. Cameroon cũng có những ngôi sao hàng đầu như Samuel Eto'o và Alex Song, trong khi Croatia có các cầu thủ như Mario Mandzukic của Bayern Munich và Luka Modric của Real Madrid. Mexico sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại bảng đấu này với ngôi sao Javier Hernandez của Manchester United được hi vọng sẽ thi đấu hiệu quả, vì vậy tôi ưu tiên khả năng…


    Brazil đứng đầu bảng và Mexico đứng thứ hai.


    Bảng B


    Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Australia


    Tây Ban Nha không còn là đội bóng giống như kỳ World Cup lần trước, nhưng sức mạnh nhờ chiều sâu của đội hình vẫn rất ấn tượng, với các cầu thủ chất lượng như Pedro và Silva cùng sự hỗ trợ của Xabi Alonso, Iniesta và Xavi. Có thể có chút ngạc nhiên khi HLV Vicente del Bosque tin tưởng các cầu thủ kinh nghiệm như Fernando Torres và David Villa hơn là sử dụng Fernando Llorente, người đã có một mùa giải rất thành công khi giúp Juventus vô địch Serie A Italia.


    Hà Lan, đội bóng bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết 2010, hi vọng sẽ có màn phục thù trong trận đấu thứ hai tại World Cup, và họ cũng sẽ tái ngộ với Salvador vào ngày 13 tháng 6. Hà Lan sẽ thắng ở trận đấu này bởi vì Tây Ban Nha thường khởi đầu chậm chạp tại vòng bảng. Chile sẽ là đội bóng rất thú vị để xem, dựa vào màn trình diễn của họ trước đội tuyển Anh hồi đầu năm, nhưng tôi chỉ có thể nhận định kết quả bảng đấu như sau…


    Hà Lan đầu bảng và Tây Ban Nha đứng thứ hai.


    Bảng C


    Colombia, Hi Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản


    Có vẻ đây là bảng đấu dễ dàng cho Colombia khi họ có các cầu thủ như Alexis Sanchez của Barcelona và Eduardo Vargas của Valencia, và đặc biệt ho sẽ có trận đấu cuối cùng trước Nhật Bản tại Cuiaba, nhiệt dộ có thể hơn 40 độ C. Tôi ưu tiên Bờ Biển Nhà cho vị trí thứ hai, đặc biệt khi họ có các cầu thủ chất lượng như Yaya Toure và Didier Drogba. Nhật Bản không nên bị đánh giá thấp khi họ có 12 cầu thủ thường xuyên thi đấu tại châu Âu như Kagawa của Manchester United, nhưng tôi cảm giác họ sẽ gặp khó khăn với độ nóng tại Brazil, vì vậy tôi chọn…


    Colombia đầu bảng và Bờ Biển Ngà đứng thứ hai.


    Bảng D


    Uruguay, Costa Rica, Anh, Ý


    Bảng đấu này được các cổ động viên Anh coi là "Bảng tử thần" vì họ e ngại đội bóng của mình có thể bị loại ngay tại vòng bảng, và họ có lý do đúng để lo lắng. Trận đấu đầu tiên trước Ý vào 14 tháng 6 tại Manaus, ở giữa rừng rậm Amazon, nơi nhiệt độ dự kiến sẽ cao hơn 30 độ C và độ ẩm cỡ 90%. Tôi nghĩ Anh có thể giành chiến thắng ở trận này, nhưng chỉ 5 ngày sau đó họ sẽ gặp Uruguay và phải di chuyển 2.000km để tới Sao Paulo. Một khởi đầu không hề dễ dàng tại World Cup này, tuy nhiên, HLV của ĐT Anh đã chọn những cầu thủ rất trẻ và sung sức, và tôi chắc điều này là do đội bóng của ông sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng bảng. Các cổ động viên của Dafabet rất mong chờ được chứng kiến màn trình diễn của các ngôi sao như Suarez và Cavani trong màu áo Uruguay, và Andrea Pirlo cùng Mario Belotelli bùng nổ trong màu áo Ý.


    Các cổ động viên Anh hi vọng đội trưởng Steven Gerrard sẽ có thể động viên các cầu thủ trẻ của mình khắc chế các tiền đạo hàng đầu này, và chứng kiến các tài năng trẻ như Adam Lallana, Raheem Sterling cũng như Wayne Rooney chứng tỏ "đẳng cấp thế giới" của họ. Một bảng đấu rất khó lường, nhưng tôi cảm thấy…


    Uruguay sẽ đứng đầu bảng và Anh đứng thứ hai.


    Bảng E


    Thụy Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras


    Một bảng đấu khá khó khăn nữa, đặc biệt là trận đấu Thụy Sỹ - Ecuador vào ngày 15 tháng 6, và Thụy Sỹ - Pháp vào 20 tháng 6. Người Pháp có trận đấu mở màn dễ dàng trước Honduras vào 15 tháng 6, sau đó là trận đấu với Thụy Sỹ, trước khi họ gặp Ecuador vào ngày 25 tháng 6. Đây có thể là trận đấu quyết định của cả hai đội. Các ngôi sao đáng xem là Antonio Valencia và Felipe Caicedo của Ecuador, Franck Ribery, Karim Benzema và Paul Pogba của Pháp. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất trong đội hình của Pháp lại đến từ HLV Didier Deschamps.


    Deschamps đã gạch tên cả Samir Nasri và Gael Clichy, những cầu thủ được các chuyên gia đánh giá là sẽ góp mặt trong đội hình… đặc biệt khi cả Nassri và Clichy đã có mùa giải tuyệt vời cùng nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Manchester City, nhưng mọi người cho rằng Nasri có tính cách nổi loạn và rõ ràng Deschamps nhận thấy ông có thể gặp rắc rối trong đội hình. Tôi đoán…


    Pháp đứng đầu bảng và Thụy Sỹ đứng thứ hai.


    Bảng F


    Argentia, Bosnia & Herzegovina, Iran, Nigeria


    Đây có lẽ là bảng đấu yếu nhất tại giải, và sẽ giúp siêu sao của Barcelona, Lionel Messi có cơ hội tốt nhất để mang về vinh quang trên đấu trường quốc tế bên cạnh những thành công tại Tây Ban Nha, đặc biệt là khi chúng ta thấy cậu ấy có những đồng đội chất lượng như Angel di Maria, Sergio Aguero và Gonzalo Higuain hỗ trợ.
    Bosnia & Herzegovina được thành lập từ Yugoslavia cũ, và việc họ góp mặt tại giải đấu sẽ mang đến cho tiền đạo Edin Dzeko của Manchester City cơ hội tốt để thể hiện tài năng như ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Manchester City. Các cổ động viên của Dafabet cũng trông chờ các tiền đạo của Nigeria như Shola Ameobi và Victor Moses, các cầu thủ sẽ giúp đội bóng đứng ở vị trí thứ hai tại bảng này, đặc biệt khi đội tuyển này không gặp vấn đề với nhiệt độ và độ ẩm.


    Tôi chỉ có thể thấy…


    Argentina đứng đầu bảng và Nigeria đứng thứ hai.


    Bảng G


    Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ


    Tôi nghĩ chúng ta chắc hẳn đều thấy Đức đang là đội bóng châu Âu có cơ hội cao nhất mang về chức vô địch World Cup sau giải đấu tại Nam Phi. Họ luôn là một đội mạnh, và năm 2014 này cũng không là ngoại lệ khi họ có sự góp mặt của các cầu thủ như Mesut Ozil, Thomas Muller, Mario Gotze và Miroslav Klose, đó chỉ là vài cầu thủ tiêu biểu trong đội hình. Ở hàng hậu vệ, họ có chiều sâu với Philipp Lahm, Per Mertesacker và Bastian Schweinsteiger. Trận đấu đầu tiên của bảng, Đức gặp Bồ Đào Nha vào ngày 16 tháng 6 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Pepe, Fabio Coentrao và Bruno Alves sẽ đối mặt với các tiền đạo Đức, nhưng liệu các cầu thủ Bồ Đào Nha như Nani và Helder Postiga sẽ có thể mang lại sự hỗ trợ cần thiết cho Cristiano Ronaldo để thể hiện những phẩm chất siêu sao? Và chúng ta cũng không thể xem thường Ghana và Mỹ tại bảng này, nhất là khi trận đấu giữa Đức và Ghana sẽ diễn ra trong điều kiện thời tiết nóng ấm tại Fortaleza vào ngày 23 tháng 6, đây sẽ là một thử thách thực sự cho sức chịu đựng của đội tuyển Đức. Cũng vậy, trận đấu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha cũng diễn ra tại khu rừng rậm của Manaus vào ngày 22 tháng 6, đây sẽ là màn tra tấn thể lực trong điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên tôi dự đoán…


    Đức đứng đầu bảng và Bồ Đào Nha đứng thứ hai.


    Bảng H


    Bỉ, Algreria, Nga, Hàn Quốc


    Với Bỉ, đây là một đội bóng khác của châu Âu mà tôi thấy có thể tiến xa tại giải đấu, đặc biệt khi chúng ta biết sức mạnh của họ, với các cầu thủ như đội trưởng Vicent Kompany của Manchester City, bên cạnh các hậu vệ khác đang chơi tại Ngoại hạng Anh như Thomas Vermaelen và Jan Vertonghen. Họ cũng có Fellaini, Dembele và cầu thủ trẻ Januzaj của Manchester United ở tuyến giữa, thêm vào đó là các tài năng trên hàng công như Eden Hazard, Romelu Lukaku và Kevin Mirallas. Một đội hình mạnh có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào tại World Cup.


    Trận đấu then chốt tại bảng đấu sẽ là trận Bỉ gặp Nga vào ngày 22 tháng 6 tại Rio de Janeiro. Algeria và Hàn Quốc không thực sự có hi vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, và cơ hội được trao cho Nga, đội bóng được dẫn dắt bởi Fabio Capello, cựu HLV của ĐT Anh. Các cổ động viên của Dafabet có thể mong chờ tiền đạo trẻ thú vị 22 tuổi của Nga, Alexander Kokorin của Dynamo Moscow, cầu thủ được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai. Lựa chọn của tôi là…


    Bỉ đứng đầu bảng và Nga đứng thứ hai

    interviewer

    Tuyệt, Luis, và giờ anh dự đoán ai sẽ giành danh hiệu Chiếc giày Vàng?

    Figo

    Tôi đã nghĩ tới Messi, Ronaldo và Jo, nhưng cuối cùng tôi phải chọn tiền đạo của Đức, Miroslav Klose.

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Nhận định của Luis Figo về Vòng bảng World Cup 2014

    interviewer

    Chào Luis, chúng ta đã đi nửa chặng đường tại vòng bảng, anh thấy các vị trí của các đội bóng như thế nào, và anh thấy những kết quả nào bất ngờ nhất?

    Bảng A

    Brazil, Cameroon, Croatia, Mexico

    Figo

    Trong bảng đấu này, có vẻ Brazil sẽ đứng đầu bảng, mặc dù họ đã để Mexico cầm hòa 0-0 trong trận thứ hai, nhưng vị trí thứ hai vẫn còn bỏ ngỏ, cần phải chờ đợi cặp đấu Mexico và Croatia vào thứ Hai (23/6).

    Tuy vậy, tôi vẫn cảm giác rằng…

    Brazil sẽ đứng đầu bảng và Mexico đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng B

    Tây Ban Nha, Hà Lan, Chi-lê, Úc

    Figo

    Tôi đã dự đoán Hà Lan sẽ đánh bại Tây Ban Nha trong trận mở màn, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tỷ số sẽ là 5-1. Nếu David Silva ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha khi đối diện với thủ môn trong hiệp một, tôi nghĩ chúng ta đã có một kết quả khác. Tây Ban Nha sau đó đã thi đấu rời rạc trước Chi-lê trong hiệp hai, và thật buồn là các nhà đương kim vô địch World Cup lại phải về nước sớm. Trái lại, Hà Lan đã lội ngược dòng trước Úc và giờ đang có 6 điểm, bằng điểm với Chi-lê, và chúng ta sẽ có trận đấu hấp dẫn khi hai đội gặp nhau vào thứ Hai (23/6) để quyết định ngôi đầu bảng… vì đội thứ hai chắc chắn sẽ gặp Brazil tại vòng knock-out đầu tiên. Tôi dự đoán…

    Hà Lan đứng đầu bảng và Chi-lê đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng C

    Tại bảng C, anh đã dự đoán Colombia sẽ đứng đầu bảng và có vẻ mọi thứ đúng như vậy.

    Figo

    Vâng, tôi không có lý do gì thay đổi nhận định ban đầu về việc Colombia đứng đầu bảng và Bờ Biển Ngà đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng D

    Uruguay, Costa Rica, Anh, Ý

    Figo

    Nỗi lo sợ của các cổ động viên Anh về “bảng tử thần” đã trở thành hiện thực với đội bóng của họ.

    Vâng, các thất bại liên tiếp trước Ý và Uruguay đồng nghĩa họ sẽ phải về nước sau khi không thể vượt qua vòng bảng. Ý đã có trận đấu ấn tượng trước Anh với Andrea Pirlo kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, và sau đó trận đấu thứ hai, Luis Suarez đã cho thấy một tiền đạo đẳng cấp thế giới có thể mang về chiến thắng cho đội bóng. Sau trận thắng gây sốc 1-0 của Costa Rica trước Ý hôm thứ Sáu, chúng ta đang ở tình huống mà ít ai có thể ngờ, Costa Rica đã đủ điểm vào vòng knock-out. Ở thời điểm này thật khó để đoán được đội nào sẽ theo chân họ và thứ tự tại bảng đấu, tất cả phụ thuộc vào những trận đấu cuối cùng vào thứ Ba (24/6) khi Anh gặp Costa Rica và Ý gặp Uruguay.

    Tôi dự đoán kết cục bảng đấu…

    Uruguay đứng đầu bảng và Costa Rica đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng E

    Thụy Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras

    Figo

    Như chúng ta đã dự đoán, Pháp đã có chiến thắng dễ dàng trong trận mở màn với Honduras và Thụy Sỹ lội ngược dòng đánh bại Ecuador. Sau chiến thắng 5-2 gần đây trước Thụy Sỹ, Pháp đang chắc suất vượt qua vòng bảng, và tôi giữ nguyên dự đoán ban đầu…

    Pháp đứng đầu bảng và Thụy Sỹ đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng F

    Argentina, Bosnia & Herzegovina, Iran, Nigeria

    Figo

    Argentina mới có chiến thắng khó khăn 2-1 trước Bosnia & Herzegovina, trong khi Iran và Nigeria có trận hòa không bàn thắng. Tuy vậy, tôi rất ấn tượng với Bosnia, và tôi thấy họ có thể gây sốc trong hai trận đấu tới trước Nigeria và Iran. Vì vậy tôi thay đổi nhận định…

    Argentina đứng đầu bảng và Bosnia & Herzegovina đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng G

    Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ

    Figo

    Đức gây ấn tượng thực sự với trận thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, nhưng chiếc thẻ đỏ của Pepe theo tôi là quá nặng tay, và với 10 cầu thủ, Bồ Đào Nha đã không thể cầm cự được trước Đức, đặc biệt là Muller, cầu thủ đã có cú hat-trick đầu tiên tại World Cup. Mỹ có trận thắng 2-1 trước Ghana, vì vậy mọi thứ phụ thuộc nhiều vào trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Mỹ vào Chủ Nhật( 22/6) để xem ai sẽ cùng Đức đi tiếp.

    Tôi vẫn nhận định bảng đấu…

    Đức đứng đầu bảng và Bồ Đào Nha đứng thứ hai.

    interviewer

    Bảng H

    Bỉ, Algeria, Nga, Hàn Quốc

    Figo

    Bỉ có trận thắng 2-1 trước Algeria trong trận mở màn, Nga và Hàn Quốc hòa 1-1. Trận đấu giữa Bỉ và Nga vào Chủ Nhật (22/6) sẽ rất hấp dẫn để xem đội nào đứng đầu bảng, nhưng tôi vẫn giữ nhận định ban đầu…

    Bỉ đứng đầu bảng và Nga đứng thứ hai.

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Đón đọc quan điểm của Figo về Vòng Knockout World Cup 2014


    Thứ Hai Ngày 30 Tháng 6


    interviewer

    PHÁP và NIGERIA

    Figo

    Pháp đang được xem là một trong những ứng cử viên vô địch, và dường như họ đang đần đạt được phong độ ổn định. Nigeria là một trong những bất ngờ giải đấu năm nay, mặc dù rất khó đoán trước được điều gì. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu gay cấn và Pháp sẽ thắng…
    1 - 0

    interviewer

    ĐỨC và ALGERIA

    Figo

    Cá nhân tôi nghĩ là Đức sẽ có thể thẳng tiến đến trận chung kết, và Algeria đã gây ngạc nhiên lớn khi lọt vô Vòng 1/8. Đức sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Tôi dự đoán một chiến thắng…
    2 - 0


    Thứ Ba Ngày 1 Tháng 7


    interviewer

    ARGENTINA và THỤY SĨ

    Figo

    Argentina đang thăng hoa nhờ đôi cánh của Messi, nhưng đội bóng của họ vẫn chưa gắn kết tốt, và rất lỏng lẻo ở hàng hậu vệ. Tiền đạo Thụy Sĩ Shaqiri đã có phong độ ấn tượng, và đã lập một hat-trick. Sẽ có thể có bất ngờ ở trận này, và tôi nghĩ 2 đội sẽ phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Tôi dự đoán tỉ số trong 90 phút thi đấu chính thức là....
    1 - 1

    interviewer

    BỈ và MỸ

    Figo

    Bỉ đang sở hữu những cầu thủ giỏi, nhưng họ cần đoàn kết hơn nữa nếu họ muốn cạnh tranh cho chức vô địch. Mỹ đang tiến bộ qua từng trận đấu, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ có thể đánh bại Bỉ ở trận này. Tôi dự đoán Bỉ sẽ giành chiến thắng....
    2 -1

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Đón đọc Quan điểm của Luis Figo ở các trận Tứ kết World Cup 2014

    interviewer

    Luis Figo,

    Nhiều đội bóng có vẻ rất cẩn trọng khi tiếp cận những trận đấu như thế này, với sự chú trọng ở hàng thủ và ngăn chặn đối thủ ghi bàn. Tôi thấy điều này sẽ tái hiện tại vòng tứ kết.

    TỐI THỨ SÁU, NGÀY 4 THÁNG 7

    Figo

    BRAZIL và COLUMBIA (TỈ SỐ sau 90 phút: 1-1)

    Colombia đã là một trong những đội gây bất ngờ nhiều nhất tại giải đấu, và tôi có thể thấy hành trình tuyệt vời của họ sẽ vẫn còn tiếp tục. Brazil luôn thi đấu bằng nhiệt huyết nóng bỏng để bù đắp khả năng của mình, và với lý do này tôi nghĩ trận đấu có thể kéo dài tới hiệp phụ, và với một màn trình diễn tuyệt vời nữa, Colombia sẽ giành chiến thắng 2-1.

    PHÁP và ĐỨC (TỈ SỐ: 1–2)

    Đây là một trận đấu rất đáng xem, giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu. Pháp đã có một giải đấu rất thành công cho đến thời điểm hiện tại, nhưng tôi nghĩ “cỗ máy” của Đức đang bắt đầu vào guồng, và với các cây săn bàn như Thomas Mueller và Mario Gotze trong đội hình, tôi dự đoán Đức sẽ giành chiến thắng 2-1 trong hai hiệp chính.

    TỐI THỨ BẢY, NGÀY 5 THÁNG 7

    HÀ LAN và COSTA RICA (TỈ SỐ: 2–0)

    Costa Rica có thể là đội bóng gây sốc nhất tại giải đấu cho đến hiện tại, nhưng giờ họ phải gặp Hà Lan, một trong những đội bóng có lối chơi tốc độ và kỹ thuật nhất, mặc dù họ khá may mắn khi đánh bại Mexico, với quyết định sai lầm của trọng tài khi thưởng cho họ quả penalty trong pha bóng mà tôi nghĩ là một pha ăn vạ của Arjen Robben. Thật tiếc khi quyết định đó đã loại Mexico khi họ là đội bóng chơi hay hơn trong 88 phút trước của trận đấu.

    Tuy vậy, tôi nghĩ tốc độ của Hà Lan là quá sức với Costa Rica, và tôi đoán Hà Lan sẽ giành chiến thắng 2-0 trong hai hiệp chính.

    ARGENTINA và BỈ (TỈ SỐ sau 90 phút:1 – 1)

    Đội hình Bỉ hiện tại rất nhiều tài năng, từ đội hình chính cho đến đội hình dự bị, điều đó được thể hiện trong trận gặp Mỹ, khi họ đưa Lukaku để gia tăng tốc độ và tăng cường hàng công trong hiệp phụ. Argentina vẫn dựa vào các cá nhân, chủ yếu là Messi và Di Maria, nhưng họ không thi đấu gắn kết. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có 120 phút trong trận đấu kết thúc 1-1 sau hiệp phụ, và Bỉ sẽ giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu.

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Đón đọc Quan điểm của Luis Figo về Bán kết World Cup 2014

    interviewer

    Các trận tứ kết đã diễn ra vô cùng kịch tính, và những đội bóng bị loại đều đáng được nhớ mãi. Pháp chỉ chịu khuất phục bởi cú đánh đầu ngược của Hummels và Colombia chỉ nhường bước trước Brazil bởi cú sút phạt thần sầu của David Luiz ấn định tỉ số 2-1. Bỉ đã không thành công khi cản bước Argentina, và Costa Rica chỉ chịu thua Hà Lan ở loạt sút luân lưu.

    Và bây giờ, chúng ta đang bước đến vòng bán kết, bắt đầu vào rạng sáng thứ Tư…

    BRAZIL – ĐỨC

    Figo

    Tôi nghĩ đây sẽ là cuộc chạm trán ngang tài ngang sức giữa hai nền bóng đá lớn. Brazil hi vọng sẽ tiếp tục bay cao khi thi đấu ở sân nhà, nhưng tôi cảm thấy Đức sẽ thắng sát sao ở trận này với tỉ số 2-1. Vào rạng sáng thứ Năm, chúng ta sẽ đón xem một trận cầu kinh điển khác giữa một đại diện đến từ châu Mỹ và châu Âu.

    interviewer

    ARGENTINA – HÀ LAN

    Figo

    Chúng ta sẽ được chứng kiến hai tiền đạo kì cựu ở giải đấu này là Messi và Robben, và ai thể hiện tốt hơn ở trận này sẽ giúp đội bóng thẳng tiến vào chung kết. Tôi dự đoán Hà Lan sẽ thắng 2-1, và trận chung kết sẽ là giữa 2 đội bóng đến từ châu Âu.

    Đọc bài phỏng vấn trước Đọc bài phỏng vấn tiếp theo

  • Đón xem Quan điểm của Luis Figo về trận Chung kết World Cup 2014

    interviewer

    Chào Luis, chúng ta đã chứng kiến hai trận bán kết hoàn toàn trái ngược nhau. Một trận với cơn mưa bàn thắng, và trận còn lại chỉ có thể phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

    Figo

    Đúng vậy, trận đấu giữa Đức – Brazil là một trận cầu mãn nhãn… nếu bạn là cổ động viên cho tuyển Đức… nhưng hoàn toàn là một tấn thảm kịch cho hơn 200 triệu người dân Brazil. Cơn đau này thậm chí càng lớn hơn đối với những người dân Brazil có mặt trực tiếp tại sân vận động, và những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt họ. Thất bại là điều có thể đoán trước được ở World Cup, nhưng thua với tỉ số đậm 7-1 là một sự sỉ nhục quá lớn cho quốc gia tôn thờ bóng đá như Brazil. Tuy vậy, cũng như tôi đã chia sẻ, đội tuyển Brazil năm nay không thực sự ấn tượng, và trước màn thể hiện đẳng cấp của Đức,họ đã hoàn toàn bị khuất phục, và không còn cơ hội tranh chức vô địch.

    Trái lại, trận bán kết còn lại không có bàn thắng này được ghi, khi mà Messi bị phong tỏa trong lúc Robben và Van Persie lại không có màn trình diễn hiệu quả. Lần này, Cơn lốc màu da cam đã thất bại ở loạt sút luân lưu, và hai cú sút không thành công của Vlaar và Sneijder.

    interviewer

    Và bây giờ, chúng ta sẽ nói đến hai trận cuối cùng của giải đấu… đầu tiên là trận tranh giải ba giữa Brazil và Hà Lan.

    Figo

    Tôi nghĩ Brazil vẫn còn bị chấn động sau thảm bại trước Đức, và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận đấu này. Cũng vậy, Hà Lan cũng đang rất thất vọng, đã chơi tới 120 phút ở bán kết nhưng giấc mơ đăng quang ở World Cup của họ vẫn dở dang.

    Ở trận này, tôi đoán Hà Lan sẽ thắng 2-1.

    Trận chung kết lại là một trận đấu hoàn toàn khác, khi mà Cỗ xe tăng Đức đang dần mạnh lên, trong khi Argentina lại chưa thực sự gây ấn tượng, trừ một số khoảnh khắc lóe sáng của thiên tài Lionel Messi. Trận đấu này phụ thuộc rất lớn vào việc ai sẽ kiểm soát được trung lộ, và nếu Đức có thể làm được điều này như với Brazil, họ chắc chắn sẽ thành công và trở thành nhà vô địch World Cup 2014. Nhưng chúng ta cũng đừng quên nhân tố Messi,và nếu cậu ấy có một khoảng trống nhỏ gần khung thành đội Đức, chắc chắn cậu ấy sẽ tận dụng triệt để. Những lần trước, khi hai đội gặ nhau tại chung kết World Cup 2986, Argentina đã thắng 3-1, trong khi ở chung kết World Cup 1990, Đức đã thắng 1-0. Và đó cũng là lần cuối cùng hai đội đã vô địch World Cup.

    Ở năm nay, tôi dự đoán Đức sẽ là nhà vô địch World Cup với chiến thắng 2-1.

    Đọc bài phỏng vấn trước